THỊ TRƯỜNG BỀN VỮNG CỦA NGÀNH CÔNG NGHIỆP F & B Ở ASEAN TẠI HÀN QUỐC
Đông Nam Á được biết đến với một loạt các sản phẩm thực phẩm, như cà phê, trái cây nhiệt đới và dầu dừa trong số những sản phẩm khác. Trung tâm ASEAN-Hàn Quốc (AKC) đã tổ chức một hội thảo, để thúc đẩy mở rộng thị trường bền vững trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống (F & B) tại Hàn Quốc và Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Đồng tổ chức với Cơ quan xúc tiến đầu tư thương mại Hàn Quốc (KOTRA), hội thảo tập trung vào xu hướng trong lĩnh vực F & B. Ngành công nghiệp F & B sử dụng 116 triệu người ở ASEAN, hơn một phần ba tổng lực lượng lao động của mình và chiếm khoảng 10 % tổng số giao dịch trong khu vực.
Hàn Quốc là một thị trường quan trọng đối với các nhà sản xuất F & B ở ASEAN và hội thảo cũng giới thiệu triển vọng thực phẩm nhập khẩu tại Hàn Quốc cũng như cách tốt nhất để tối đa hóa lợi ích của FTA, như Quan hệ đối tác kinh tế toàn diện khu vực (RCEC) và ASEAN-KOREA FTA.
Tổng thư ký Kim Hae-Yong của AKC cho biết trong bài phát biểu khai mạc của hội thảo. : "Với các khách hàng rất tinh vi và 18 bộ FTA với 58 quốc gia, thị trường F & B của Hàn Quốc tạo ra sự cạnh tranh mạnh mẽ giữa các nước xuất khẩu. Do đó, các nhà xuất khẩu cần phát triển các sản phẩm F & B mới và bền vững để đáp ứng mức độ kỳ vọng và nhu cầu đa dạng ngày càng tăng”
Ông Kim Hae Yong nói thêm "Chúng tôi nhận thấy sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng Hàn Quốc đối với các sản phẩm F & B ở ASEAN bao gồm thịt thuần chay và hàng hóa thân thiện với môi trường nói riêng ... Hội thảo ngày nay đã được tổ chức để tăng cường khả năng của các doanh nghiệp vừa và nhỏ ASEAN (doanh nghiệp nhỏ và trung bình) trong ngành công nghiệp F & B để đáp ứng với sự quan tâm ngày càng tăng đối với việc tiêu thụ thực phẩm bền vững, thân thiện với môi trường và đạo đức "
PG HJH Nooriyah PLW PG HJ Yussof - Đại sứ Brunei Darussalam và Chủ tịch Ủy ban ASEAN tại Seoul, lưu ý rằng hội thảo cung cấp sự giúp đỡ rất lớn cho các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa -19 đại dịch do nguồn lực hạn chế để giảm thiểu tác động của đại dịch.
Nooriyah nói thêm "MSMES là xương sống của hoạt động kinh tế ASEAN đóng góp một phần đáng kể về tổng số việc làm và tổng số thành lập trong khu vực. Do đó, MSMES đã sẵn sàng đóng một vai trò quan trọng trong việc đạt được mục tiêu ASEAN của tăng trưởng và phục hồi kinh tế bền vững"
"Tôi tự tin rằng (hội thảo này) sẽ củng cố khả năng của ASEAN MSMES và tăng cường tiếp cận thị trường và nội tâm hóa của họ để thực hiện Kế hoạch hành động chiến lược ASEAN để phát triển SME vào năm 2025."
Song Mi-Jeong - Giám đốc bộ phận kênh tiếp thị mới tại Tập đoàn Thương mại Thực phẩm & Fisheries Hàn Quốc, đã nói về các xu hướng mới nhất trong ngành công nghiệp F & B, bao gồm cả sự gián đoạn trong chuỗi cung ứng thực phẩm do sự hợp tác của đại dịch và Hàn Quốc.
Choi Dae-Kyoo - Nhà tư vấn hải quan tại Dịch vụ Hải quan Shinhan, đã cung cấp cái nhìn sâu sắc về các hiệp ước thương mại bao gồm RCEP và AKFTA.
Sau khi nói về hệ thống nhập khẩu thực phẩm và các vấn đề an toàn thực phẩm ở Hàn Quốc, Nguyễn Diệp Pháp - Trưởng phòng kinh doanh quốc tế của G.C Food - Công ty cổ phần thực phẩm tại Việt Nam, đã đưa ra một trường hợp nghiên cứu về một công ty ASEAN tại các thị trường toàn cầu và Hàn Quốc, trong khi Hahm Sung-ho của Dain Trading đã cung cấp một ví dụ về nhập khẩu các sản phẩm F & B ASEAN vào Hàn Quốc.
Hội thảo là một phần trong nỗ lực của AKC để tạo điều kiện cho thương mại và hỗ trợ mở rộng thị trường của các công ty ASEAN tại Hàn Quốc và xây dựng mối quan hệ đối tác kinh tế đối ứng hơn giữa hai khu vực.
AKC đã tham gia Hội chợ Thương mại ASEAN để giới thiệu các sản phẩm F & B từ các quốc gia thành viên ASEAN và khuyến khích các công ty ASEAN thiết lập các cơ hội kinh doanh tại Hàn Quốc. Các phái đoàn từ 45 công ty tại 10 quốc gia ASEAN và đại diện của các cơ quan chính phủ liên quan đã tham gia vào sự kiện này.
https://www.koreatimes.co.kr/www/nation/2022/06/120_331821.html